Xem vài tập gần đây của phim ‘Đi giữa trời rực rỡ’, tôi cảm giác nội dung phim đang lạc đề và nam, nữ chính của phim bỗng dưng ‘bay màu’, nhường đất diễn cho các nhân vật phụ.
Đi giữa trời rực rỡ vài tập gần đây cho thấy sự “bay màu” của hai nhân vật chính khi kịch bản lạc đề, sa đà vào các nhân vật phụ như Thái, Bảo Anh, Như…
Ban đầu phim gây chú ý với khán giả nhờ câu chuyện chân thật về cô gái dân tộc Pu, quyết tâm thoát nghèo qua con đường học tập. Tuy nhiên, sau 38 tập phim, nhiều khán giả cảm thấy thất vọng trước sự phát triển thiếu nhất quán của kịch bản và đặc biệt là sự “bay màu” của Pu và Chải.
Thay vì tiếp tục khắc họa hành trình đầy thử thách của nam, nữ chính, bộ phim lại khai thác sâu cuộc sống, gia đình, tình cảm của Thái, khiến dàn nhân vật chính trở nên mờ nhạt và thiếu chiều sâu.
Nữ chính cũng “bay màu” với cách thể hiện nhạt nhòa
ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Nữ chính Pu do Thu Hà Ceri thủ vai, lúc đầu chiếm được cảm tình khán giả nhờ hình ảnh một cô gái thông minh, dũng cảm, kiên quyết đi học để trở thành bác sĩ, bất chấp những khó khăn. Nhưng từ khi Pu xuống thành phố để học đại học, nội dung phim dần rời xa trọng tâm ban đầu.
Thay vì tập trung vào hành trình học tập đầy gian truân của một cô gái dân tộc ở chốn đô thị xa lạ, phim lại dần chuyển hướng sang câu chuyện tình cảm và các mối quan hệ xã hội của Pu một cách lơ mơ, không có điểm nhấn, trọng tâm nào cả với những diễn biến rất nhạt.
Theo đó những khó khăn trong việc học, những áp lực trong cuộc sống của một sinh viên y khoa như Pu mà khán giả kỳ vọng không được thể hiện một cách sâu sắc. Thay vào đó, nhân vật Pu thường xuyên vướng vào các tình huống bị lừa đảo, mất tiền và phụ thuộc vào sự giúp đỡ của người khác.
Điều này khiến khán giả khó hiểu và thất vọng, bởi hình tượng một cô gái bản lĩnh, thông minh dường như biến mất hoàn toàn. Sự thiếu nhất quán trong phát triển nhân vật chính đã khiến Pu và Chải (do Long Vũ thủ vai) dần trở nên mờ nhạt trong những tập gần đây.
Nhân vật Chải, người luôn âm thầm giúp đỡ Pu, cũng không còn giữ được vai trò quan trọng trong cốt truyện. Hiện tại Chải vẫn kiểu không có công ăn việc làm, suốt ngày suy nghĩ chuyện kiếm tiền bằng những cách khá “nghèo nàn”, làm mất dần chất “đáng mặt đàn ông” của Chải.
Những nội dung về nam chính Chải cũng được thể hiện nhạt nhòa khiến nam chính mất dần sức hút
ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Thêm nữa thay vì tiếp tục khắc họa mối quan hệ giữa Pu và Chải một cách sâu sắc, phim lại tập trung quá nhiều vào Thái – nhân vật phụ do Vương Anh Ole thủ vai. Trong những tập gần đây, sự xuất hiện liên tục của Thái cùng mối quan hệ với Pu đã chiếm sóng nhiều thời lượng của phim. Điều này khiến tôi cảm thấy mạch truyện chính – hành trình vượt khó của Pu đã bị lãng quên. Những tình tiết lằng nhằng về nhân vật phụ như Thái khiến phim trở nên lê thê, mất đi sự hấp dẫn vốn có.
Sự thiếu chiều sâu trong diễn xuất và câu chuyện nội dung, diễn xuất của các diễn viên chính cũng là một điểm yếu khiến khán giả khó lòng đồng cảm với nhân vật. Diễn viên Vương Anh Ole trong vai Thái có lối diễn cứng nhắc, không tạo được cảm xúc cho khán giả. Nhân vật Thái dù xuất hiện liên tục nhưng không để lại ấn tượng mạnh, thậm chí làm mờ nhạt thêm vai diễn của Pu.
Nhân vật phụ Thái “chiếm sóng” ở những tập phim gần đây
ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Đi giữa trời rực rỡ có khởi đầu hứa hẹn nhưng đã mất dần sự hấp dẫn do kịch bản lạc đề và hai nhân vật chính thiếu chiều sâu. Phim cần sự điều chỉnh nếu muốn giữ chân khán giả. Câu chuyện của Pu và Chải cần trở lại hấp dẫn hơn chứ không phải để nhân vật phụ không cần thiết “chiếm sóng” quá nhiều và bỗng dưng nam, nữ chính bị “bay màu” một cách khó hiểu.